Lọc gió Ford Ranger hiệu K&N 33-3185 là giải pháp hoàn hảo cho những ai muốn nâng cao hiệu suất động cơ. Với thiết kế lưới lọc đặc biệt, sản phẩm này tăng cường lưu lượng không khí lên đến 50% so với lọc gió nguyên bản, giúp tăng mã lực và gia tốc cho xe. Lọc gió K&N 33-3185 còn có khả năng lọc bụi bẩn đến 99% và có thể tái sử dụng nhiều lần, tiết kiệm chi phí bảo trì. Hãy liên hệ ngay với BRO TEAM để được tư vấn và hỗ trợ thay lọc gió Ford Ranger tối ưu nhất.
Lọc gió là một bộ phận thiết yếu trong hệ thống động cơ ô tô, mặc dù có cấu tạo khá đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ động cơ khỏi các hạt bụi bẩn và ô nhiễm từ không khí. Chức năng chính của lọc gió là đảm bảo nguồn không khí sạch được cung cấp cho quá trình đốt cháy trong buồng đốt, từ đó tối ưu hóa hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu.
Lọc gió động cơ thường được làm từ vật liệu như giấy hoặc bọt xốp, giúp giữ lại các hạt bụi nhỏ mà không làm cản trở lưu lượng không khí quá nhiều. Tùy theo điều kiện hoạt động và môi trường, lọc gió có thể được vệ sinh định kỳ hoặc thay mới để đảm bảo hiệu quả hoạt động.
Cần lưu ý phân biệt giữa lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa, vì mỗi loại có chức năng và vị trí khác nhau trong xe. Việc hiểu rõ về lọc gió sẽ giúp người sử dụng chăm sóc và bảo trì xe một cách hiệu quả hơn, từ đó kéo dài tuổi thọ của động cơ và nâng cao hiệu suất vận hành.
Lọc gió động cơ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì hiệu suất của động cơ. Sau một thời gian sử dụng, lọc gió sẽ bị ô nhiễm bởi bụi bẩn và các hạt vật chất từ môi trường, làm giảm lượng không khí sạch mà động cơ nhận được. Khi lọc gió bị tắc nghẽn, động cơ không thể hoạt động hiệu quả, dẫn đến giảm công suất và tăng nhiệt độ làm việc. Hệ quả là mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng lên, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí vận hành xe.
Hơn nữa, khi lọc gió quá bẩn, có thể xảy ra hiện tượng muội than tích tụ trong buồng đốt, gây ra những hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ. Nếu bụi lọt qua lọc gió, cảm biến lưu lượng khí nạp có thể nhận biết sai, dẫn đến việc cung cấp nhiên liệu không chính xác, ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy và hiệu suất tổng thể của động cơ. Do đó, việc thay thế lọc gió định kỳ là rất cần thiết để đảm bảo động cơ luôn hoạt động ở hiệu suất tối ưu và kéo dài tuổi thọ của các bộ phận bên trong.
Việc thay thế lọc gió động cơ là một trong những bước bảo trì quan trọng để duy trì hiệu suất hoạt động của xe. Theo khuyến nghị từ hầu hết các nhà sản xuất, người dùng nên vệ sinh lọc gió sau mỗi 5.000 km và thay mới sau mỗi 20.000 km. Tuy nhiên, trong điều kiện hoạt động ở môi trường ô nhiễm, có nhiều bụi bẩn, việc vệ sinh lọc gió nên được thực hiện thường xuyên hơn, và thời gian thay mới có thể rút ngắn xuống còn khoảng 15.000 km.
Ngoài ra, nếu lọc gió có dấu hiệu bị rách, ẩm hoặc khó vệ sinh, việc thay mới là cần thiết ngay lập tức để đảm bảo động cơ không bị ảnh hưởng. Người sử dụng có thể tự kiểm tra lọc gió mà không cần phải chờ đến thời điểm định kỳ, vì đây là bộ phận dễ tháo lắp và không yêu cầu quá nhiều quy trình phức tạp. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn nâng cao khả năng nhận diện tình trạng của xe, từ đó góp phần bảo vệ động cơ và tăng cường hiệu suất vận hành.
Tăng lưu lượng không khí: Sản phẩm được trang bị lưới lọc đặc biệt, cho phép tăng cường lưu lượng không khí vào động cơ, giúp cải thiện hiệu suất tổng thể.
Tăng mã lực và gia tốc: Thiết kế tối ưu giúp tăng mã lực và khả năng tăng tốc cho xe, mang lại trải nghiệm lái xe mạnh mẽ hơn.
Khả năng hút gió vượt trội: Lọc gió K&N cung cấp khả năng hút gió tốt hơn lên đến 50% so với lọc gió nguyên bản, giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn.
Lọc sạch bụi bẩn: Sản phẩm có khả năng lọc sạch bụi đến 99%, bảo vệ động cơ khỏi các hạt bụi và ô nhiễm có hại.
Tăng công suất động cơ: Giúp tăng công suất động cơ từ 1-5 mã lực, góp phần cải thiện khả năng vận hành.
Tiết kiệm chi phí: Sản phẩm có thể được sử dụng lâu dài, chỉ cần vệ sinh định kỳ sau mỗi 7.000 km - 10.000 km mà không cần thay mới.
Tái sử dụng: Có thể tái sử dụng với bộ vệ sinh lọc gió K&N 99-5050, mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí bảo trì.
Dễ dàng lắp đặt: Thiết kế plug and play cho phép người dùng thay thế lọc gió zin dễ dàng mà không cần phải thực hiện nhiều bước phức tạp.
Dòng xe tương thích: Phù hợp với các dòng xe Ford Ranger 2.0 Diesel 2023+, Ford Wildtrak 2.0 Diesel 2023+, và Ford Everest 2.0 Diesel 2023+.
Xuất xứ: Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy cao.
Mở nắp ca-pô: Trước tiên, mở nắp ca-pô để tiếp cận khoang động cơ. Nếu xe vừa hoạt động, nên để động cơ nguội trong một khoảng thời gian để giảm thiểu nguy cơ bỏng.
Xác định vị trí lọc gió: Tìm bộ phận lọc gió thường nằm trong một hộp được thiết kế dễ dàng tiếp cận. Hộp này có thể được cố định bằng lẫy hoặc vít. Ghi nhớ vị trí lắp đặt ban đầu để thuận tiện khi lắp lại.
Tháo lọc gió: Tháo lọc gió ra khỏi hộp. Để vệ sinh, có thể gõ nhẹ lọc gió xuống mặt đất để loại bỏ bụi bẩn. Sử dụng máy xịt khí để thổi bụi từ các khe lọc, chú ý không xịt với áp suất quá cao, tránh làm rách màng lọc. Hướng xịt phải từ phía sạch sang phía bẩn để đẩy bụi ra ngoài. Lưu ý không để nước lọt vào lọc gió, đặc biệt là với lọc gió giấy. Nếu lọc gió đã đến kỳ thay thế, loại bỏ lọc cũ và thay thế bằng lọc mới.
Lắp lại lọc gió: Đặt lọc gió mới vào vị trí cũ và chắc chắn rằng lẫy hoặc vít được ấn chặt. Cuối cùng, đóng nắp hộp lọc gió và nắp ca-pô lại để hoàn thành quá trình thay thế.
Lọc gió Ford Ranger K&N 33-3185 mang đến sự cải thiện rõ rệt cho động cơ với khả năng tăng lưu lượng không khí lên tới 50% so với lọc nguyên bản. Lọc gió K&N 33-3185 không chỉ giúp tăng công suất và gia tốc mà còn lọc sạch bụi bẩn đến 99%, đảm bảo an toàn cho động cơ. Đặc biệt, lọc gió này có thể tái sử dụng nhiều lần. Hãy liên hệ ngay với BRO TEAM để được hỗ trợ và thay lọc gió Ford Ranger đúng chuẩn!